BẢO QUẢN CHÁO CHO BÉ – MẸ ĐÃ BIẾT CÁCH THỰC HIỆN ĐÚNG

Cháo dễ chế biến nhưng lại tốn nhiều thời gian để ninh, vì thế nhiều mẹ thường chọn cách nấu một lượng cháo lớn cho cả một ngày rồi hâm nóng lại cho con ăn khi không có thời gian. Nhưng liệu mẹ đã biết cách hâm cháo cho bé đúng chuẩn để đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Ambrosia sẽ hướng dẫn mẹ và đưa ra một số lưu ý nhỏ cần ghi nhớ nhé.

1. Bảo quản cháo trong tủ lạnh như thế nào?

Phải bảo quản cháo cho bé ăn dặm như thế nào? Cháo rất dễ bị ôi thiu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn vì thế việc bảo quản cháo cho bé trong tủ lạnh là điều cực kỳ cần thiết nếu mẹ nấu cho bé trong cả một ngày. Tuy nhiên bảo quản cũng cần phải được thực hiện đúng cách

Cách bảo quản cháo cho bé ăn trong ngày

Nếu xác định lượng cháo chỉ ăn trong một ngày, ba mẹ có thể để vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách bảo quản cháo cho bé qua đêm

Nếu phải để qua đêm, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh là thích hợp nhất. Nếu biết cách bảo quản đúng mẹ không cần lo lắng sẽ gây hại cho sức khỏe của bé.

Cách thực hiện bảo quản cháo cho bé như sau:

– Để nguội và cho vào từng khay đá dạng lớn, có chất liệu nhựa an toàn. Chọn loại khay với dung tích từ 300-400ml cho mỗi phần, dạng nhựa dẻo để có thể lấy thực phẩm đông lạnh khi cần. Mỗi viên thực phẩm đông lạnh sẽ tương đương với một phần ăn mỗi bữa cho trẻ.

– Sau vài giờ đông đá, tách những viên đá này ra và cho vào túi vô trùng kín khí. Loại bỏ hết không khí đang căng trong túi, hoặc dùng hút chân không. Như vậy vi khuẩn không thể xâm nhập trong quá trình làm đông.


Bảo quản cháo cho trẻ cần đặc biệt lưu ý

Ngoài ra có thể cho trực tiếp cháo ăn dặm đã nguội vào túi nhựa vô trùng. Cho trực tiếp vào ngăn đá làm đông. Mỗi túi tương đương một phần ăn dặm.

Đánh số ngày đông đá cho mỗi loại thức ăn dặm. Tùy theo từng loại thực phẩm mà thời gian bảo quản có thể nhiều hoặc ít, thời gian đánh dấu trên túi sẽ giúp mẹ lưu ý tránh không dùng đồ ăn dặm quá hạn cho trẻ.

Rã đông tự nhiên bằng cách cho thực phẩm ăn dặm đông đá vào ngăn mát tủ lạnh, lò vi sóng hoặc cho vào khay nước nóng. Sau vài phút đồ ăn dặm sẽ trở lại dạng lỏng như ban đầu.

2. Những lưu ý khi bảo quản cháo cho bé trong tủ lạnh

– Hãy đựng cháo bằng hộp nhựa hoặc bằng sứ khi bảo quản trong tủ lạnh. Cần tránh xa các dụng cụ đựng bằng kim loại như nhôm, đồng

– Để bảo quản cháo cho bé mẹ hãy lưu ý không cho thức ăn kèm là rau củ hoặc các loại gia vị vào cháo. Bởi vì các nguyên liệu này dễ sinh ra men, đổi màu thực phẩm từ đó sẽ khiến cháo bị hư nhanh hơn dù đã được bảo quản

– Đậy nắp cháo thật kín và không để chung với các loại thực phẩm sống


Bảo quản cháo đúng cách

3. Cách hâm cháo cho bé

Bảo quản trong tủ lạnh và rã đông xong việc còn lại là hâm nóng cháo lại cho bé để thưởng thức. Có một điều tuyệt đối ba mẹ không nên thực hiện việc hâm đi hâm lại cháo nhiều lần bởi nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian ngắn có thể làm mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, thức ăn hâm nóng lại cũng mất đi hương vị ngon ban đầu trẻ sẽ bỏ ăn. Ngoài ra còn có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm rất cao

Một số cách hâm nóng cháo cho bé

– Hâm cháo cho bé bằng lò vi sóng: Nếu bảo quản cháo và món ăn kèm trong hộp dùng cho lò vi sóng hay khay thủy tinh, bạn có thể bỏ hộp hay khay đồ ăn vào lò vi sóng để hâm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần khuấy cháo và đồ ăn trước khi hâm để có thể rã đông hoàn toàn và không bị vón cục.

– Hâm cháo cho bé bằng cách hấp cách thủy: Nếu đã chia đồ ăn của bé thành từng viên nhỏ, bạn có thể lấy viên cháo và món ăn kèm bỏ vào chén rồi đặt chén vào nồi nước. Sau đó, bạn đun nồi này trong khoảng từ 10-20 phút rồi khuấy đều cháo cho bé.


Hâm nóng cháo sau khi bảo quản

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến việc bảo quản cháo cho bé mà mẹ cần đặc biệt lưu ý. 

*Thông tin sưu tầm*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *