CHO TRẺ ĂN VÁNG SỮA VÀO THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NGÀY TỐT NHẤT

Là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong “thực đơn” chăm con của nhiều gia đình nhưng hầu hết các bậc phụ huynh đều mắc sai lầm khi cho trẻ ăn váng sữa đặc biệt là thời điểm khiến trẻ khó tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng nếu ăn một cách “tùy hứng”. Do đó, trong bài viết dưới đây, Ambrosia sẽ hướng dẫn ba mẹ về 2 thời điểm ăn váng sữa tốt nhất.

1. Thời điểm ăn váng sữa tốt nhất: Buổi sáng cách bữa chính 2 tiếng

Nên ăn váng sữa vào thời điểm nào trong ngày? Buổi sáng chính là thời điểm ăn váng sữa tốt nhất cho bé vừa đảm bảo hấp thu tốt vừa cung cấp được nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày dài hoạt động của bé.

Tuy nhiên mẹ cần lưu ý một điều ăn váng sữa vào buổi sáng không có nghĩa chúng trở thành “bữa ăn sáng” của bé. Dù cũng chứa khá nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin và canxi nhưng không thể thay thế sữa mẹ, sữa công thức hay các thực phẩm ăn dặm bé khác.

Vậy nên hãy bổ sung váng sữa khi trẻ đã được cho ăn sáng đầy đủ và phải cân đối thời gian sao cho bữa ăn váng phải cách bữa chính buổi trưa khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Vừa đủ thời gian để năng lượng “dàn đều” vừa khiến trẻ không bị quá no dẫn đến việc bỏ qua bữa ăn quan trọng đồng thời giảm được áp lực nên cơ quan tiêu hóa non nớt của trẻ.

Mẹ nên cho bé ăn váng sữa vào buổi sáng hoặc trưa chiều 

2. Thời điểm ăn váng sữa tốt nhất: Buổi xế chiều

Thời điểm ăn váng sữa tốt nhất tiếp theo chính là buổi xế chiều. Vì sau giấc ngủ trưa hoặc các hoạt động buổi chiều khiến bé tiêu hao gần hết năng lượng đã nạp và thường có cảm giác đói. Cho trẻ ăn váng sữa lúc này sẽ giúp trẻ lấy lại được nguồn năng lượng đã mất ấy và nhanh chóng trở lại các hoạt động còn dang dở.

Tuy nhiên cũng giống như bữa sáng, mẹ cũng cần “cân đo đong đếm” sao cho thời điểm ăn váng sữa bữa chiều có thể cách bữa ăn trưa khoảng 2 tiếng hoặc cách bữa tối từ 1 – 2 tiếng. Nếu bé ngủ dậy muộn hơn thì mẹ có thể cho con ăn 1 lần váng sữa 1 ngày vào buổi sáng thôi cũng được tránh tận dụng quá, ăn sát giờ ăn tối sẽ khiến bé lửng dạ và chán ăn nên bữa tối sẽ không ăn được nhiều.

3. Không nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi tối vì sao?

Thời điểm ăn váng sữa vào buổi tối nên hay không nên? Sau khi bé đã ăn tối xong, dù chưa đến thời gian đi ngủ mẹ cũng tuyệt đối không cho trẻ ăn vào thời điểm này. Vào ban đêm, hệ tiêu hóa vốn đã non nớt của bé không thể hoạt động như ban ngày, mà trong váng sữa chủ yếu là chất béo dẫn đến việc trẻ bị khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ – một yếu tố quan trọng cho sức khỏe.

Không nên cho trẻ ăn váng buổi tối

4. Cho trẻ ăn váng sữa tuần mấy lần?

Ngoài thời điểm ăn váng sữa trong ngày mẹ cũng cần phải lưu ý về cả thời điểm ăn váng sữa trong tuần. Không phải cứ ăn nhiều là tốt, váng sữa cũng vậy không thể ngày nào mẹ cũng có thể cho bé ăn 2 bữa 1 ngày/ tuần. Trung bình, trẻ từ 7 – 12 tháng tuổi có ăn tối đa 1 – 2 lần là đủ. Còn trẻ trong độ tuổi 1-2 tuổi thì có thể ăn 1 hộp/ngày nên có thể tăng lên 3 – 4 lần/ tuần.

5. Chọn váng sữa nào tốt cho bé?

Mẹ hỏi “váng sữa nào tốt cho bé”, xin được trả lời là váng Ambrosia Mini Custard đến từ Vương Quốc Anh đảm bảo được 3 tiêu chí quan trọng:

– Thương hiệu uy tín: là thương hiệu kem sữa tráng miệng có lịch sử lâu đời hơn 100 năm thuộc sở hữu của Tập đoàn Premier Foods – Tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Anh.

– Dinh dưỡng: Chứa đầy đủ protein, Chất béo, Canxi – Vitamin D3, Vitamin B, Lợi khuẩn,….không chứa gluten hay chất bảo quản

– Hương vị: Vị truyền thống, vị chuối ít đường và vị truyền thống ít đường

Váng Ambrosia Mini Custard

>>>Xem thêm: Cho trẻ ăn váng sữa đúng cách

Hy vọng với bài viết này ba mẹ không còn cho trẻ ăn một cách “tùy hứng” nữa mà cần có thời điểm ăn váng sữa phù hợp nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *