5 quy tắc vàng để bé ăn váng sữa ngon miệng hấp thu tốt

Cho bé ăn váng sữa là thói quen của nhiều gia đình bởi đây là một trong những loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt và dễ ăn, ngon miệng. Tuy nhiên để có thể hấp thu được hết những chất dinh dưỡng đó cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, ba mẹ cần nắm rõ một số quy tắc sau khi cho con ăn. Vậy đó là những quy tắc nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Cho bé ăn váng sữa buổi tối có được không?

Câu trẻ lời là không, vì khi ăn váng sữa vào buổi tối hay sát thời điểm đi ngủ, hàm lượng chất béo cao tạo ra năng lượng và chất dinh dưỡng mà loại thực phẩm này mang lại sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ bởi lúc này dạ dày phải làm việc quá mức trong khi đó đây lại là thời điểm các cơ quan nội tạng cần được nghỉ ngơi từ đó khiến cơ thể trẻ thường xuyên mệt mỏi.

Hơn nữa, ăn váng sữa vào buổi tối sẽ làm cho bé bị no bụng quá mức gây đầy bụng, khó tiêu và dẫn đến khó ngủ. Vậy nên thời điểm cho bé ăn váng sữa không thích hợp nhất chính là vào buổi tối.

2. Không nên cho thêm đường và mật ong vào váng sữa

Khi cho bé ăn váng sữa nhiều mẹ sợ rằng con không thích vị nhạt nên cho thêm đường và mật ong vào nhưng điều này được khuyến khích không nên nhất là đối với những bé nhỏ vì có thể gây ra một số rối loạn tiêu hóa. Hơn nữa, váng sữa còn chứa khá nhiều chất béo, thêm đồ ngọt bé sẽ dễ mắc phải tình trạng thừa cân béo phì, lâu dần sẽ dễ dẫn đến những bệnh lý liên quan khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển khỏe mạnh lâu dài của trẻ. Ngoài ra, mật ong còn là một trong những loại thực phẩm dễ gây ngộ độc ở trẻ dưới 1 tuổi.

Mẹ yên tâm trong váng sữa đã có một lượng đường nhất định nên không cần thêm chất ngọt vào nữa. Đồng thời tạo cho bé thói quen ăn không quá ngọt tốt cho sức khỏe.


Không thêm đường hay mật ong vào váng sữa

3. Cho bé ăn váng sữa có thể thêm hoa quả

Hoa quả là một trong những loại thực phẩm được khuyến khích cho trẻ sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên nếu trẻ đã chán với việc ăn hoa quả trực tiếp, ba mẹ có thể thay đổi “thực đơn” thêm hoa quả vào váng sữa để chống ngán và gia tăng thêm vị ngon cho món ăn để kích thích vị giác của bé.

Vị ngọt tự nhiên ở trái cây hoàn toàn khác với vị ngọt của đường hoặc mật ong nên không gây bất kì ảnh hưởng nào.

4. Bảo quản váng sữa cho bé thật tốt

Váng sữa rất dễ bị hỏng nên cẩn bảo quản trong tủ lạnh, nơi có nhiệt độ tương đối ổn định. Sau khi mua bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt, không nên để ở cánh tủ bởi khi mở ra mở vào, nhiệt độ chênh lệch sẽ làm váng sữa nhanh hỏng.


Bảo quản váng sữa thật tốt

>>>Xem thêm: Cách bảo quản váng sữa đúng chuẩn

5. Cho bé ăn váng sữa đúng cách như thế nào?

Nên cho bé ăn váng sữa ngay sau khi mở nắp, đừng quên khuấy thật đều để tối đa mùi thơm và vị ngon của loại thực phẩm này.

Có nên cho bé ăn váng sữa lạnh không? Ba mẹ nên lưu ý một điều là trước khi bỏ váng sữa từ tủ lạnh không nên cho bé ăn ngay vì có thể khiến bé bị viêm họng, thay vào đó có thể để ra ngoài nhiệt độ thường khoảng chừng 10 phút hoặc ngâm qua nước nóng một chút trước khi ăn.

Cho bé ăn váng sữa có nên hâm nóng? Tuyệt đối không nên hâm nóng lại hoặc cho vào trong lò vi sóng, nhiệt độ cao sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong váng sữa mất đi hay biến đối thành các chất không tốt cho bé khi sử dụng.

6. Chọn váng sữa chuẩn cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm váng sữa đa dạng đến từ các thương hiệu khác nhau vì thế ba mẹ cần là nhà mua hàng thông thái khi cân nhắc, lựa chọn được loại váng sữa ngon, đảm bảo vệ sinh và thực sự an toàn với con.

Gợi ý cho ba mẹ một loại váng sữa đang được rất nhiều bậc phụ huynh khác và bé yêu yêu thích đó chính là váng sữa Ambrosia từ Anh Quốc. Tuy được gọi là váng sữa nhưng Ambrosia Mini Custard thực chất là dòng kem sữa trứng nên hàm lượng dinh dưỡng cùng các dưỡng chất có lợi rất cao, hơn nữa hàm lượng chất béo cũng thấp hơn, chỉ chứa khoảng 3% chất béo – đó là điểm khác biệt của Ambrosia so với các váng sữa thông thường.


Váng sữa dinh dưỡng Ambrosia

Được làm bằng cách sử dụng 100% hương vị tự nhiên, váng Ambrosia không chứa chất bảo quản, màu nhân tạo, hương vị hoặc chất tạo ngọt. Kết cấu sữa trứng mịn màng, mượt mà, vị béo ngậy nhưng không quá ngọt.

Váng sữa là một thực phẩm dễ dùng và rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ vì thế khuyến khích ba mẹ nên sử dụng loại thực phẩm này và đừng quên lưu ý tất cả những quy tắc trên khi cho bé ăn váng sữa nhé.

*Thông tin sưu tầm*

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *