Điểm danh những tác dụng tuyệt vời của sữa tách béo đối với trẻ

Trẻ nhỏ là đối tượng được khuyên sử dụng sữa tách béo nhiều nhất vì hàm lượng chất béo trong thành phẩm này thấp hơn rất nhiều so với các dòng sữa khác. Điều đó cho thấy trẻ vẫn có thể được bổ sung chất béo lành mạnh cho những lợi ích đối với sức khỏe và tăng trưởng nhưng đồng thời ba mẹ sẽ không quá lo lắng về tình trạng béo phì nếu sử dụng đúng cách. Vậy dòng sữa này còn mang đến những tác dụng tuyệt vời gì khác đối với trẻ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Khi nào trẻ có thể sử dụng sữa tách béo

Sữa tách béo là gì? Hay còn được gọi với tên quen thuộc sữa không béo hay sữa gầy, hiểu đơn giản là sữa nguyên chất đã được loại bỏ gần như toàn bộ chất béo. Thông thường, nó chứa không quá 0.5 % đến 2% chất béo trong thành phẩm tùy vào mỗi nhà sản xuất. Điều này được thực hiện thông qua một quá trình gọi là ly tâm, trong đó sữa được quay ở tốc độ cao và các hạt chất béo tách ra và loại bỏ.

Đối với trẻ, theo các chuyên gia khuyến cáo, nếu sử dụng trực tiếp sữa tách béo ba mẹ nên chờ đến khi trẻ đủ 1 – 2 tuổi. Nhưng nếu trẻ có nguy cơ thừa cân béo phì, trẻ có thể chuyển sang sữa tách béo sớm hơn một chút.

Ngoài ra, với các sản phẩm có chứa thành phần sữa này như váng Ambrosia, ba mẹ có thể cho trẻ sử dụng an toàn ngay khi tròn 6 tháng tuổi cũng là giai đoạn ăn dặm cần nhiều dưỡng chất tốt để cân bằng cũng như đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh hơn với thực phẩm ít béo hơn so với thông thường.

Thành phần sữa tách béo của váng Ambrosia đều đến từ các trang trại ở vùng nông thôn Devonshire và Cornish của nước Anh. Cộng thêm hương vị thơm ngậy mát nhưng không quá ngấy khiến bé nào cũng thích.


Váng Ambrosia có thành phần sữa tách béo

2. Tác dụng của sữa tách béo đối với trẻ

Sữa tách béo có tốt không? Loại sữa này có thể mang đến những lợi ích đối với trẻ vì chúng là những loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng và ít chất béo.

Giúp giảm Cholesterol trong cơ thể

Trẻ tăng mức cholesterol trong cơ thể có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về tim mạch, rối loạn mỡ máu, huyết áp khi trẻ dần trưởng thành. Do đó, việc giảm cholesterol và duy trì mức cholesterol ổn định là rất quan trọng. Hầu hết, nguyên nhân làm tăng mức cholesterol trong cơ thể đều đến từ chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa ( thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt vịt, phô mai,…..) và chất béo chuyển hóa ( gà rán, khoai tây chiên, bánh bông lan, bánh quy,……..).

Vậy sữa tách béo có tác dụng gì? Loại sữa này có chứa chất béo bão hoà nhưng với một lượng rất nhỏ. Việc sử dụng đúng cách sẽ không làm ảnh hưởng đến mức cholesterol trong cơ thể đồng thời có thể cân bằng được mức cholesterol hợp lý nhất.

Sữa tách béo cung cấp hàm lượng protein cao

Loại sữa này  có chứa 2 loại protein chính là casein và whey. Hai loại protein này giúp phục hồi, duy trì và xây dựng chức năng cơ bắp; cung cấp năng lượng tốt cho các hoạt động hằng ngày, củng cố miễn dịch và tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác.

Ngoài ra, dòng sữa này cũng chứa nhiều acid amin – có tác dụng xây dựng các khối protein làm tăng cơ bắp và duy trì sự săn chắc.


Bổ sung nguồn Protein cao

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Sữa tách béo và các sản phẩm của nó có nhiều canxi và phốt pho là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì hàm răng khỏe mạnh. Protein trong sữa ngăn ngừa sự mất canxi và photphat và điều này thúc đẩy men răng khỏe mạnh. Protein casein trong sữa làm giảm tốc độ sinh sôi của vi khuẩn gây sâu răng.

Bổ sung canxi

Nhiều mẹ thường nghĩ rằng sữa tách béo chứa rất ít canxi do đã trải qua một quá trình sản xuất khác. Nhưng điều này không đúng, sữa tách béo chỉ tách riêng phần chất béo ra khỏi sữa, mọi dưỡng chất trong sữa đều sẽ được giữ nguyên vẹn. Vậy nên so với nhiều loại sữa khác,  dòng sữa này cung cấp hàm lượng canxi rất cao mà không hề kém cạnh.

Canxi cần thiết cho sự phát triển chiều cao ở trẻ đồng thời giảm thiểu những vấn đề liên quan do thiếu hụt dưỡng chất này như còi xương chậm lớn, loãng xương, biến dạng xương, miễn dịch yếu, giấc ngủ kém,…..Bên cạnh đó, canxi còn giúp kiểm soát khả năng co bóp của tim, hoạt động như một loại thuốc an thần và hữu ích cho quá trình đông máu.

Váng Ambrosia không chỉ chứa thành phần này mà còn được cung cấp thêm hàm lượng canxi và vitamin D cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của xương ở trẻ em.

>>>Xem thêm: 5 lưu ý quan trọng khi bổ sung canxi cho trẻ


Chứa hàm lượng canxi cao

Trên đây là một số thông tin về sữa tách béo mà ba mẹ cần nắm rõ.

*Thông tin sưu tầm*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *