Có thể cho trẻ dùng váng sữa thay sữa mẹ được không?

Khi bước vào giai đoạn ăn dặm, bên cạnh sữa mẹ có rất nhiều loại thực phẩm đa dạng khác nhau cần được bổ sung nhiều hơn. Với lo lắng con sẽ thừa chất hoặc phải ăn lượng lớn thức ăn, nhiều mẹ chọn cách cắt giảm đi một số loại thực phẩm ví dụ như cho trẻ dùng váng sữa thay thế hoàn toàn cho sữa mẹ. Điều này có thực sự đúng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

1. Cho trẻ dùng váng sữa thay cho sữa mẹ được không?

Cho trẻ dùng váng sữa thay thế cho sữa mẹ là hoàn toàn không nên thực hiện bởi những lý do sau:

– Thứ nhất:

Sau 6 tháng sữa mẹ vẫn là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào và chất lượng nhất dành cho trẻ.

Trong khi đó, thành phần dinh dưỡng của váng sữa không chứa đủ các chất cần thiết như trong sữa mẹ, hầu hết nhiều nhất vẫn là chất béo, hơn nữa váng sữa còn có hàm lượng đạm khá thấp dễ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu máu, chậm phát triển thế chất,……

– Thứ hai:

Sữa mẹ vô cùng thích hợp với cơ thể trẻ mà ít gây ra những phản ứng dị ứng hay không dung nạp.

Ngược lại, váng sữa không nên cho trẻ sử dụng trong những trường như: trẻ thừa cân béo phì do váng sữa chứa thành phần chất béo với hàm lượng khá cao; trẻ đang bị tiêu chảy dùng váng sữa khiến tình trạng nặng hơn; trẻ bị dị ứng đạm bò vì hầu hết các sản phẩm từ váng sữa đều được sản xuất từ nguồn sữa bò,……….

Váng sữa chỉ đặc biệt tốt với những trẻ hiếu động hay lười ăn, trẻ mới ốm dậy cần nhiều năng lượng, hay trẻ bị thiếu cân, suy dinh dưỡng…

Từ đây, có thể thấy rằng váng sữa chỉ nên được sử dụng như là một loại thực phẩm có sẵn bổ sung vào những bữa phụ mà không nên thay thế hoàn toàn cho sữa mẹ hay một bữa ăn chính hoàn chỉnh.


Váng sữa không thể thay thế sữa mẹ

2. Mẹ nên cho trẻ dùng váng như thế nào?

Nên cho trẻ ăn váng sữa như thế nào?

– Cách cho trẻ dùng váng sữa tốt nhất là cho ăn đúng với giai đoạn phát triển với khuyến cáo từ 6 tháng tuổi trở nên, từ 6 – 12 tháng tuổi, trẻ có thể ăn từ ⅕ – 1 hộp váng sữa, đối với trẻ trên 1 tuổi có thể ăn từ 1 – 2 hộp/ ngày.

Mẹ lưu ý không nên lạm dụng cho trẻ ăn quá nhiều váng sữa trong một ngày vì có thể gây đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi do hàm lượng chất béo cao.

– Ngoài ra, một lưu ý quan trọng khác mà ba mẹ cần đặc biệt quan tâm khi cho trẻ dùng váng sữa đó chính là thời gian sử dụng trong ngày.

Có hai thời điểm tuyệt đối không nên dùng loại thực phẩm này: trước bữa ăn khiến trẻ dễ no và bỏ bữa ăn chính quan trọng; ăn váng sữa vào buổi tối hay trước khi đi ngủ vì sẽ làm trẻ đầy bụng khó ngủ.

Tốt nhất cha mẹ nên cho trẻ ăn váng sữa vào các bữa ăn phụ trong buổi sáng và buổi chiều, cách bữa ăn chính trong và sau 1 – 2 tiếng.


Trẻ cần ăn váng sữa đúng cách

3. Váng sữa nào dinh dưỡng dành cho trẻ?

Váng sữa Ambrosia Mini Custard là sản phẩm nổi tiếng của Anh Quốc trong hơn 50 năm qua và vô cùng được tin dùng tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Được sản xuất với nguồn sữa tươi nguyên chất đến từ các trang trại ở vùng nông thôn Devonshire và Cornish xinh đẹp của Anh. Những sản phẩm từ sữa nơi đây đã chinh phục người dân nước này qua biết bao thế hệ.

Đây là một món ăn nhẹ hoàn hảo, nhanh chóng và ngon miệng cho trẻ nhỏ với những ưu điểm:

– Ambrosia Devon Custard là món kem sữa tráng miệng ít chất béo, chỉ chứa khoảng 3% chất béo, thấp hơn nhiều so với các dòng váng thông thường nhưng vẫn đảm bảo một hàm lượng thích hợp nhất để hỗ trợ trẻ tăng cân ổn định và ngăn ngừa tình trạng suy dinh dưỡng thường gặp.

– Được tăng cường bổ sung thêm Vitamin D và Canxi cho xương chắc khoẻ

– 1 hũ vừa vặn cho con ăn 1 bữa phụ và đầy đủ chất dinh dưỡng.

– Váng sữa Ambrosia được làm từ kem sữa loại ngon nên những lớp váng vàng óng, mềm mịn và thơm ngon giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn

– Sản phẩm được làm từ 100% hương vị tự nhiên, không chứa chất bảo quản và màu nhân tạo, là sự lựa chọn hoàn hảo để cả gia đình cùng thưởng thức


Váng Ambrosia dinh dưỡng cho trẻ

Hy vọng bài viết đã giải đáp được thắc mắc “Cho trẻ dùng váng sữa thay cho sữa mẹ được không?

*Thông tin sưu tầm*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *