Trẻ ăn váng sữa có tăng cân không? Hướng dẫn sử dụng váng sữa

Váng sữa chứa lượng chất béo cao hơn so với các dưỡng chất khác vì thế khi cho trẻ ăn váng sữa nhiều mẹ không khỏi lo lắng về tình trạng béo phì có thể xảy ra. Nhưng có thực sự việc trẻ tăng cân nhanh chóng xuất phát từ nguyên nhân ăn quá nhiều váng sữa, cung cấp lượng chất béo cao. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Trẻ ăn váng sữa nhiều có tăng cân không?

Dù hàm lượng chất béo trong mỗi loại váng sữa trên thị trường có thể khác nhau nhưng nhìn chung đều cao hơn so với các loại thực phẩm bổ sung khác cho bữa phụ của trẻ nên nhiều người lo ngại sẽ khiến trẻ bị tăng cân mất kiểm soát. Tuy nhiên, chưa có khẳng định rõ ràng nào chứng minh cho vấn đề trẻ ăn váng sữa bị béo phì mà việc trẻ thật sự có tăng cân hay không khi ăn váng sữa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cơ địa và khả năng hấp thu dinh dưỡng, đặc biệt là cách sử dụng dụng váng sữa và tình trạng hiện tại.


Trẻ ăn váng sữa có tăng cân không?

Đầu tiên mẹ cần chú ý đến cách sử dụng váng sữa đúng cách cho trẻ:

– Mẹ chỉ nên cho trẻ ăn váng sữa như một bữa phụ hằng ngày mà không nên thay thế hoàn toàn bữa chính. Váng sữa nên được bổ sung cách bữa chính từ 1 – 2 tiếng đồng hồ để giúp các dưỡng chất có thể hấp thụ trọng cơ thể hiệu quả.

– Cho trẻ ăn váng sữa đúng cách với việc mẹ cũng không nên cho bé ăn váng sữa vào lúc tối muộn vì dễ khiến trẻ quá no dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, khó ngủ, thậm chí gây dư thừa năng lượng và tăng nguy cơ béo phì.

– Không lạm dụng sử dụng váng sữa quá nhiều trong một ngày bởi không chỉ khiến trẻ mắc béo phì cao mà còn khiến con dễ bị thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng khác. Vậy trẻ ăn váng sữa bao nhiêu là đủ? Với trẻ dưới 1 tuổi, chỉ nên ăn ⅓ – ½ hộp váng, một tuần không nên sử dụng quá 02 hộp. Với trẻ 1 tuổi duy trì 1 hộp/ngày hoặc cách 2 ngày 1 hộp/lần

– Không thay thế váng sữa cho bất cứ loại thực phẩm quan trọng nào khác như sữa mẹ, sữa công thức, thực phẩm tự nhiên ( thịt, cá, rau, quả,….)

– Váng sữa không sử dụng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

– Có thể kết hợp chung váng sữa với các loại trái cây để cân bằng dinh dưỡng

Thứ 2 mẹ cần quan sát tình trạng hiện tại của trẻ. Với những trẻ đã mắc phải tình trạng thừa cân béo phì, váng sữa không phải là thực phẩm thích hợp. Với hàm lượng protein, chất béo và cung cấp nguồn năng lượng cao nên các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên các mẹ nên bổ sung cho trẻ suy dinh dưỡng, nhẹ cân từ đó tăng cân tốt và ăn uống ngon miệng hơn.


Bổ sung váng sữa đúng cách cần chú ý liều lượng thích hợp

2. Nên chọn loại váng sữa nào thì tốt cho trẻ?

Cho trẻ ăn váng sữa như thế nào là tốt? Trẻ cấn được bổ su chất lượng từ những thương hiệu sản xuất uy tín chính là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và khả năng phát triển của trẻ. Tuy nhiên hiện nay, nhiều mẹ gặp không ít khó khăn khi lựa chọn vì không biết nên mua sản phẩm nào khi trên thị trường có quá nhiều loại váng sữa khác nhau.

Chọn váng sữa chất lượng, váng Ambrosia là một gợi ý cho mẹ với những ưu điểm nổi bật:

– Váng sữa Ambrosia được làm từ nguồn sữa chất lượng cao từ từ các trang trại ở vùng nông thôn Devonshire và Cornish xinh đẹp của nước Anh. Được làm bằng cách sử dụng 100% hương vị tự nhiên, váng Ambrosia không chứa chất bảo quản, màu nhân tạo, hương vị hoặc chất tạo ngọt nhưng có đầy đủ chất dinh dưỡng từ sữa.

– Đặc biệt Ambrosia Devon Custard chứa ít chất béo, chỉ chứa khoảng 3% chất béo, thấp hơn nhiều so với các dòng váng thông thường

– Váng Ambrosia thực chất thuộc dòng kem sữa trứng thơm ngon nên các chất dinh dưỡng được đa dạng hơn bao gồm chất béo, canxi, vitamin D, protein, vitamin A, sữa tách béo,….. hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh

– Ambrosia Devon Custard là một trong những loại kem sữa trứng không chứa gluten tốt nhất hiện có trên thị trường. (Gluten là loại protein gây khó tiêu)

– Kết cấu sữa trứng mịn màng, mượt mà, vị béo ngậy nhưng không quá ngọt

– Sản phẩm là dạng váng nguội, không nhất thiết phải bảo quản trong tủ lạnh


Váng Ambrosia chất lượng

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc của ba mẹ về vấn đề “cho trẻ ăn váng sữa có gây béo phì không”?

>>>Xem thêm: Cho trẻ ăn váng sữa nhiều có gây ảnh hưởng đến sức khỏe

*Thông tin sưu tầm*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *